Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Điện lực Kim Bảng tăng cường ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả chương trình “Chuyển đổi số” trong mọi hoạt động sản xuất kin...

Chuyển đổi số  
Điện lực Kim Bảng tăng cường ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả chương trình “Chuyển đổi số” trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh .
Với phương châm “Khách hàng làm trung tâm”, Điện lực Kim Bảng(PC Hà Nam) đã và đang ứng dụng hiệu quả những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất cho khách hàng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và độ hài lòng của khách hàng.

            Những năm qua điện lực Kim Bảng đã chủ động lập kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp. Theo đó các cuộc họp được tổ chức bài bản có chất lượng nhằm chỉ đạo, phân công nhiệm vụ, lộ trình thực hiện đồng thời nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị với các thông điệp: chuyển đổi số giúp duy trì và đảm bảo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho đội ngũ cán bộ công nhân viên; thúc đẩy văn hóa đổi mới và chuẩn bị cho khả năng thích ứng với biến đổi...

nhân viên Điện lực Kim Bảng thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa tại xã Thanh Sơn.jpg

Nhân viên Điện lực Kim Bảng thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa tại xã Thanh Sơn

            Công tác “Chuyển đổi số" trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được triển khai đồng bộ, sáng tạo góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, đồng thời cung cấp các dịch vụ, tiện ích và sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Do đó chất lượng dịch vụ và độ hài lòng khách hàng không ngừng được nâng lên.

            Từ năm 2021 đến nay ngoài việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ, tài liệu điện tử, đơn vị đã thực hiện số hóa hợp đồng với 100% khách hàng mua bán điện. Trước đây, hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng được thực hiện bằng văn bản giấy, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất thời gian, dễ gây nhầm lẫn.

Việc số hóa hợp đồng mua bán điện đã giúp điện lực nâng cao hiệu quả công tác theo dõi, quản lý, giảm không gian lưu trữ hồ sơ, tạo nguồn dữ liệu thông tin khách hàng chính xác, dễ dàng tổng hợp, phân tích, tra cứu thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc theo dõi, tra cứu trên các thiết bị di động hoặc máy tính.

           Việc triển khai chuyển đổi số không chỉ đem lại hiệu quả thiết thực với ngành Điện, mà còn đem lại những lợi ích đối với khách hàng. Theo đó, khách hàng không mất thời gian đến các điểm giao dịch để thực hiện những yêu cầu về dịch vụ điện; thủ tục, hồ sơ được công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, dễ kiểm tra, không phải lưu trữ nhiều hồ sơ giấy tờ liên quan.

 Điện lực Kim Bảng hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền qua ngân hàng.jpg

Nhân viên Điện lực Kim Bảng hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền qua ngân hàng​

          Với tính chất là ngành có ứng dụng khoa học công nghệ cao, yêu cầu chuyển đổi số sớm và thành công là nhiệm vụ cấp thiết, đồng thời cũng là giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao sự hài lòng của khách hàng, hướng tới mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ điện cho các hộ dân sử dụng điện trên địa bàn. ​