Dự tập huấn có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo huyện; cán bộ, công chức, viên chức tham mưu công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc huyện; lãnh đạo UBND, công chức địa chính - tài nguyên môi trường, tư pháp, văn phòng, cán bộ đoàn thể các xã, thị trấn…
Toàn cảnh hội nghị tập huấn
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên là lãnh đạo Thanh tra tỉnh; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh truyền đạt nội dung 3 chuyên đề: Quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư KNTC, đơn kiến nghị, phản ánh theo quy định tại thông tư số 04 ngày 01/10/2021 của Thanh tra chính phủ quy định Quy trình tiếp công dân; Thông báo số 05 ngày 01/10/2021 của Thanh tra chính phủ quy định Quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn đề nghị, phản ánh. Quy trình giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại 2011; Nghị định số 124 ngày 19/10/2020 về biện pháp thi hành Luật Khiếu nại. Quy trình giải quyết tố cáo theo quy định của Luật Tố cáo 2018; Nghị định số 31 ngày 10/9/2019 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tố cáo. Sau mỗi chuyên đề các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, phân tích, giải quyết một số tình huống thực tế trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết khiếu nại; giải quyết tố cáo và thực hiện bài kiểm tra đánh giá thông qua hình thức quét mã QR.
Thông qua hội nghị tập huấn, góp phần nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, năng lực cho cán bộ, công chức trong công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân. Cập nhật, thống nhất về quy định pháp luật, quy trình, kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KNTC. Nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; hạn chế đơn thư KNTC vượt cấp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phục vụ tốt đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 trên địa bàn huyện hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.